Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Lắp Truyền Hình Số Mặt Đất Đà Nẵng

Lịch  Lắp Truyền Hình Số Mặt Đất Đà Nẵng

VTVCab hoàn thành trạm phát sóng Truyền Hình Số Mặt Đất chậm hơn so với kế hoạch dẫn đến việc ngắt sóng truyền hình analog tại Đà Nẵng ảnh hưởng. Hiện tại còn hơn 300 hộ nghèo ở xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang chưa được lắp đặt đầu thu truyền hình số DVB-T2 vì khu vực này chưa có sóng truyền hình số.


Các nhà cung cấp truyền hình số mặt đất:


Hiện tại trên thị trường Đà Nẵng có các nhà cung cấp truyền hình số khác hoàn toàn độc lập với tín hiệu truyền hình số mặt đất do truyền hình cáp Việt Nam cung cấp như: Truyền hình FPT, Truyền hình Sông Thu, Truyền hình K+, Truyền hình An Viên, Truyền hình SCTV

Truyền Hình FPT Hà Nội sẽ cập nhật các tin tức liên quan đến vấn đề này một cách nhanh nhất cho người dùng nắm bắt thông tin.


đầu thu truyền hình số DVB-T2
Cung cấp đầu thu truyền hình số DVB-T2 miễn phí cho hộ nghèo

Lịch cắt sóng truyền hình Analog

Còn đúng 10 ngày nữa là Đà Nẵng sẽ chính thức ngắt sóng truyền hình analog, vào sáng nay (21/10/2015) ông Nguyễn Hoàng Cẩm, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết, tính đến nay việc lắp đặt đầu thu truyền hình số DVB-T2 cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình chính sách ở Đà Nẵng cơ bản đã hoàn tất. Chỉ còn hơn 300 hộ thuộc xã Hòa Bắc là chưa tiến hành lắp đặt vì tại khu vực này vẫn chưa có sóng truyền hình số DVB-T2.
Xã Hòa Bắc nằm trong vùng lõm sóng truyền hình ở Đà Nẵng, theo kế hoạch đưa ra rồi tháng 3/2015, VTV sẽ triển khai lắp đặt tại Đà Nẵng hai trạm bù sóng để giải quyết tình trạng không có sóng truyền hình. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại trạm bù sóng ở Hòa Bắc vẫn chưa được VTV đưa vào phát sóng nên khu vực này vẫn chưa có sóng.
“Trung tâm truyền dẫn phát sóng của VTV ở Đà Nẵng thông báo cho tôi, thiết bị đã có nhưng bị trục trặc phải kiểm tra kỹ thuật nên chưa đưa vào sử dụng được. Do đó, phải đợi đến khi VTV phát sóng truyền hình số tại khu vực Hòa Bắc chúng tôi mới tiếp tục chỉ đạo triển khai lắp đặt đầu thu truyền hình số cho hơn 300 hộ nghèo, cận nghèo, hộ chính sách và hộ người dân tộc tại khu vực này”, ông Cẩm cho biết.
Liên quan đến chất lượng đầu thu số DVB-T2 trợ cấp cho người dân ở Đà Nẵng, ông Cẩm cho hay, người dân đều có phản hồi tốt về chất lượng đầu thu truyền hình số do nhà nước trợ cấp cho các đối tượng hộ nghèo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét