Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Phòng chống Spam sex cùng chuyên gia công nghệ truyền hình FPT

Truyền hình FPT  - Gần đây, người sử dụng mạng xã hội Facebook thường xuyên gặp phải những link video, clip sex, ảnh đồi trụy… được gắn ở phần bình luận bên cạnh những tin nhắn rác quảng cáo, bán hàng. Các cách dưới đây của chuyên gia FPT sẽ giúp bạn trị các spam sex trên.

Loại virus này hoành hành trên Facebook khiến nhiều người dùng bị nhiễm nhưng không hề hay biết họ đang phát tán link, ảnh sex. Nghiêm trọng hơn, một số nhóm trên Facebook cũng phải khóa trang vì “vạ lây”.
Cụ thể, kẻ xấu thường đăng ảnh “tươi mát” kèm theo các đường link mời gọi người dùng click vào đó. Do tò mò, nhiều người đã bấm vào để xem video, nhưng thực chất họ bị dẫn vào trang giả mạo và được đề nghị tải plugin. Nếu tải và cài đặt plugin này, lập tức họ sẽ bị nhiễm virus.

                 Trị spam sex với chuyên gia FPT

Theo anh Nguyễn Minh Đức, chuyên gia an ninh mạng Ban Công nghệ FPT, khi mã độc bị nhiễm vào trình duyệt và máy tính cá nhân, đối tượng xấu có thể lợi dụng để điều khiển tài khoản rồi phát tán tiếp spam đồi trụy đến bạn bè. Thậm chí, chúng còn giả danh chủ tài khoản để comment, post nội dung với hình ảnh sex vào các hội, nhóm khác nhau trên Facebook.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét